top of page

การออกแบบวิธีสร้างระบบข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ Customer Journey

  • รูปภาพนักเขียน: Kunyaruk Unura
    Kunyaruk Unura
  • 7 ธ.ค. 2564
  • ยาว 1 นาที

อัปเดตเมื่อ 10 พ.ค. 2566

ในยุคดิจิทัลหากเราสามารถออกแบบช่องทางการเก็บข้อมูลของลูกค้าได้ครบวงจร จะทำให้เราสามารถทำการตลาดได้อย่างแม่นยำมากขึ้น ซึ่ง Journey ของลูกค้าเกิดขึ้นตั้งแต่การค้นหา การเข้าถึง การซื้อและการดูแลหลังการขาย นอกจากการออกแบบช่องทางการบริหารข้อมูลแล้วการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าก็สำคัญไม่แพ้กัน


อย่างไรก็ตามสินค้าและบริการแต่ละรูปแบบก็ต้องการระบบฐานข้อมูลลูกค้าและแนวทางการวิเคราะห์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นการออกแบบการเก็บข้อมูลตาม Journey จึงจำเป็นต้องออกแบบให้ตรงกับพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละสินค้าและบริการนั้นๆ ไม่สามารถ Copy รูปแบบกันได้แบบ 100%


ในปัจจุบันนี้ระบบที่นิยมใช้ในการติดตามและวัดผลสถานะของ Customer Journey คือ Data Management Platform (DMP), Customer Data Platform (CDP), และ Customer Relationship Management (CRM) ซึ่งบริการคอราไลน์จะช่วยวิเคราะห์ วางแผนและวางระบบการเก็บข้อมูล โดยจะเลือกใช้เครื่องมือหรือแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับสินค้าและบริการของลูกค้า เพื่อให้ได้ข้อมูลที่สำคัญอันนำไปสู่การพัฒนาและต่อยอดทางธุรกิจ โดยข้อมูลเหล่านี้ไม่ได้นำมาใช้พัฒนาเพียงแค่เฉพาะด้านการตลาดเพียงเท่านั้น แต่สามารถนำไปพัฒนาระบบอื่นๆ ขององค์กรได้เช่นกัน




CUSTOMER JOURNEY
CUSTOMER JOURNEY

#Coraline ให้คำปรึกษา และรับพัฒนาโครงการ Data Governance, Data Management, Data Analytics, Data-driven Transformations และ ChatGPT for Enterprise เพื่อเพิ่มศักยภาพของธุรกิจ

Tel: 099-425-5398

Email: inquiry@coraline.co.th

Facebook page: https://www.facebook.com/coralineltd


Comments


< Previous
Next >
Coraline_White.png

CORALINE

inquiry@coraline.co.th

บริษัท คอราไลน์ จำกัด 

อาคารดิออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ คอมมอนกราวด์ ชั้น G 
999/9 ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

โทร. 02 096 4465
 

  • facebook
  • twitter
  • youtube
  • mediumn
  • B
  • in

©2024 by Coraline

bottom of page