
Articles
Articles
Articles
Articles
Articles
Our service
Turn your DATA in to your KEY of SUCCESS
Our service
Turn your DATA in to your KEY of SUCCESS
ตัวอย่างการออกแบบวิธีสร้างระบบข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ Customer Journey
ในยุค Digital หากเราสามารถออกแบบช่องทางการเก็บข้อมูลของลูกค้าได้ครบวงจร จะทำให้เราสามารถทำการตลาดได้ถูกต้องมากขึ้น เพราะ Journey ของลูกค้า เกิดขึ้นตั้งแต่การค้นหา การเข้าถึง การซื้อ และการดูแลหลังการขาย นอกจากากรออกแบบช่องทางการบริหารข้อมูลแล้ว การวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าก็สำคัญไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตาม สินค้า และบริการแต่ละรูปแบบก็ต้องการระบบฐานข้อมูลลูกค้า และแนวทางการวิเคราะห์ที่แตกต่างกัน จึงไม่สามารถ Copy กันได้แบบ 100% CDP, DMP และ CRM แม้ว่าอาจจะมีคำนิยามที่แตกต่างกัน แต่โดยรวมก็คือ Customer Journey โดยทั้งสิ้น

ในยุค Digital หากเราสามารถออกแบบช่องทางการเก็บข้อมูลของลูกค้าได้ครบวงจร จะทำให้เราสามารถทำการตลาดได้ถูกต้องมากขึ้น เพราะ Journey...